Phương pháp làm trà sữa thơm ngon và đảm bảo sức khỏe

Liệu có phương pháp làm trà sữa nào giúp bạn thỏa mãn được cơn thèm của mình mà vẫn đảm bảo sức khỏe và ko cần lo lắng về việc tăng cân? Thật ra, nếu như bạn chọn các loại nguyên liệu lành mạnh và kiểm soát được lượng đường thì món trà sữa cũng rất tích cực cho sức khỏe ấy.

Phần đông mọi người e sợ trà sữa vì sợ tăng cân và tiểu đường do các thành phần như sữa đặc, kem phô mai, si rô… giả dụ bạn vẫn muốn thưởng thức món uống ngọt ngào này mà không hề lo âu về nguy cơ mắc bệnh và vấn đề an toàn thực phẩm thì hãy Tìm hiểu 1 số bí quyết khiến trà sữa tại nhà nhé.

Tác dụng của trà sữa

cách làm trà sữa

Trà sữa không những là món yêu thích trong các cuộc tán gẫu có bạn bè mà còn mang đến 1 số lợi ích cho sức khỏe. Sau đây là các tác dụng của trà sữa mang thể khiến bạn khó lòng “cai nghiện” được món nước quyến rũ này.

1. Tăng cường năng lượng

Nhờ lượng trục đường và caffeine mang trong trà sữa, thức uống nức tiếng này sở hữu thể cung ứng cho bạn 1 nguồn năng lượng lớn. Hơn nữa, 1 lượng các con phố vừa phải cũng giúp xúc tiến giai đoạn đàm luận chất.

2. Tăng cường hệ miễn nhiễm

Trà trong trà sữa chứa một số chất chống oxy hóa như catechin và polyphenol sở hữu thể nâng cao cường hệ miễn dịch bằng cách ngăn dự phòng stress oxy hóa. Hơn nữa, nếu thêm trái cây tươi như xoài, kiwi, dâu tây trong trà, bạn cũng sẽ có thêm vitamin C rất có lợi cho hệ miễn nhiễm.

3. Kiểm soát các gốc tự do

các gốc tự do trong thân thể có thể gây đột biến và dẫn đến các bệnh mãn tính và ung thư. Ngoài ra, chất polyphenol và epigallocatechin có trong trà xanh với thể với tác dụng kiểm soát những gốc tự do rất tốt.

các chất chống oxy hóa và hợp chất chống viêm trong trà cũng mang thể giúp bạn duy trì thân thể và trái tim khỏe mạnh ví như bạn kiểm soát được lượng calo và các con phố trong trà sữa.

Tác dụng phụ của trà sữa

Tuy trà sữa ngon miệng và sở hữu rộng rãi ích lợi cho sức khỏe nhưng ví như bạn ko kiểm soát được những nguyên liệu trong ly trà sữa của mình thì sở hữu thể gặp một số tác dụng phụ:

• Nguy cơ nâng cao cân: ví như bạn uống trà sữa thường xuyên mà ko với cách thăng bằng lại lượng calo nạp vào thân thể thì với thể sẽ nâng cao cân. Vậy nên bạn cần hạn chế cho thêm say đắm rô, sữa đặc hay trân châu vào ly trà sữa của mình.

• Bệnh tiểu đường: Do lượng tuyến đường và carb hơi cao nên trà sữa là món những người nào mang nguy cơ bị tiểu các con phố hay đang bị tiểu trục đường hạn chế sử dụng. Ví như bạn cũng nằm trong lực lượng này thì hãy bắt buộc ít trục đường và tránh uống trà sữa.

nếu quá đam mê trà sữa, bạn ko cố định phải kiêng hoàn toàn mà sở hữu thể học phương pháp làm cho trà sữa tại nhà để điều chỉnh lượng con đường và sữa phù hợp theo ý muốn.

Ngoài những vấn đề vế sức khỏe, tình trạng vệ sinh an toàn thực phẩm cũng rất đáng để tâm lúc bạn uống trà sữa ở tiệm. Một số nơi bán trà sữa sở hữu thể không tiêu dùng những nguyên liệu đảm bảo chất lượng cũng như thường giữ vệ sinh thấp ko thời kỳ chế biến. Vậy nên, bạn hãy chọn những nơi uy tín để giảm thiểu nguy cơ ngộ độc thực phẩm nhé.

phương pháp làm cho trà sữa

Để đảm bảo an toàn và kiểm soát được lượng các con phố trong ly trà sữa, bạn hãy học cách tự khiến cho loại nước uống này tại nhà.

một. Bí quyết khiến cho trà sữa trà đen

cách làm trà sữa

giả dụ bạn thích một vị trà sữa truyền thống thì hãy học phương pháp làm cho trà sữa có trà đen. Đây là 1 vật liệu rất tốt cho sức khỏe thể chất và ý thức của bạn đấy.

nguyên liệu pha trà sữa trà đen

  • 15g trà đen
  • 300 ml nước
  • 125ml sữa tươi
  • con đường hoặc mật ong
  • Trân châu hoặc những loại topping khác bạn thích

cách pha chế trà sữa trà đen

Bạn cần pha cốt trà trước khi đổ sữa vào để làm thành một ly trà sữa hoàn chỉnh.

• Pha trà

– Bạn cho trà đen vào ấm trà rồi đổ nước sôi vào ấm để hãm trà trong 3 – 5 phút.

– Bạn sở hữu thể tùy chỉnh lượng nước và thời gian hãm trà theo khẩu vị muốn uống trà đậm hay nhạt.

khiến trà sữa

– Bạn đổ trà ra ly rồi thêm sữa tươi và tuyến đường hoặc mật ong sao cho vừa mồm.

– Bạn luộc trân châu hoặc chế biến các mẫu topping mình thích rồi thêm vào ly trà để thưởng thức.

hai. Phương pháp làm cho trà sữa matcha

cách làm trà sữa

Matcha là mang rất nhiều những loại vitamin như vitamin A, B1, B2 và C và giúp thúc đẩy quá trình đốt calo nhưng lại hơi khó uống. Bạn có thể cho thêm ít sữa vào matcha để có món uống hấp dẫn hơn. Đây là 1 chiếc trà sữa thích hợp cho các ai đang trong quá trình ăn kiêng giảm cân hoặc duy trì vóc dáng.

nguyên liệu làm cho trà sữa matcha

  • một,5 lít sữa tách béo
  • 4 thìa cà phê matcha nguyên chất

cách làm trà sữa matcha

– Bạn đun sữa khá sôi thì tắt bếp để nguội.

– Sau đó, bạn cho hết số matcha đã chuẩn bị vào sữa rồi khuấy đều hẩu lốn.

– Đậy nắp nồi chờ 20 phút.

– Bạn lọc lại hẩu lốn rồi chia ra làm cho 6 phần để uống trong ngày.

Bạn lưu ý công thức trà sữa giảm cân này không phù hợp cho những người nào mang tiền sử bệnh thận, huyết áp thấp, sỏi mật và dị ứng với sữa.

3. Bí quyết khiến trà sữa trái cây

cách làm trà sữa

ví như bạn ngại lượng calo trong những dòng topping như trân châu, thạch, bánh flan… sẽ khiến cho mình nâng cao cân thì hãy dùng trái cây khiến topping nhé. Trái cây sẽ với đến vị thanh mát mới mẻ cho trà sữa.

nguyên liệu làm trà sữa trái cây

  • Sữa đặc
  • hai gói trà túi lọc
  • 200 ml sữa tươi không con đường
  • các chiếc trái cây tươi như chuối, xoài, dâu, nho, mít, kiwi…

Cách pha trà sữa trái cây

 Ngâm túi trà trong nước sôi tới lúc trà ra hết thì lấy ra. Nếu như muốn, bạn cũng sở hữu thể pha sữa đặc sở hữu nước hot rồi lấy sữa vừa pha đi ngâm trà.

– Đổ sữa tươi và sữa đặc vào trà sao cho vừa mồm. Bạn sở hữu thể thay sữa tươi bằng các con phố.

– Sơ chế trái cây tươi. Tùy loại trái cây bạn chọn mà bạn sẽ phải sơ chế theo những cách thức khác nhau. Ví như bạn sử dụng dâu tây thì bỏ cuống, rửa sạch rồi cắt nhỏ; mít bỏ hạt và xé nhỏ; kiwi gọt vỏ, cắt nhỏ; nho thì cắt nhỏ, bỏ hạt. Đối mang các chiếc trái cây có vị chua, bạn nên mang ướp với một tẹo tuyến đường để trung hòa vị.

 Cho phần trà sữa vào ly, khuấy đều và thêm đá để trà sữa thêm mát. Sau đó, bạn cho phần trái cây tươi đã chuẩn bị lên mặt ly rồi trang hoàng theo sở thích.

Trà sữa sẽ không hề là 1 món mang hại nếu bạn bỏ công sức tậu tòi những phương pháp làm trà sữa lành mạnh và ít calo. Bạn hãy thử tự tay khiến cho mình dòng thức uống yêu thích thể hưởng thụ thành tựu nhé!

Nếu như bạn không có thời gian, hãy lựa chọn trà sữa Feeling Tea vừa thơm ngon vừa đảm bảo vệ sinh thực phẩm bạn nhé!!!